Cầu thủ Lê Văn Đô – “Cánh én lạ” của nền bóng đá Việt Nam

Cầu thủ Lê Văn Đô – “Cánh én lạ” của nền bóng đá Việt Nam

Trong những năm gần đây, cầu thủ Lê Văn Đô được biết đến là một trong những tài năng trẻ triển vọng đối với người hâm mộ cũng như nền bóng đá nước nhà. Nhận được sự tin tưởng từ HLV Park Hang-seo là minh chứng về tài năng của cầu thủ này. Trong bài viết này, Xoilac sẽ gửi đến các bạn những thông tin thú vị xung quanh về sự nghiệp của cầu thủ Lê Văn Đô nhé!

Tiểu sử về cầu thủ Lê Văn Đô – ngôi sao của CLB Công An Hà Nội

Cầu thủ Lê Văn Đô sinh ngày 07/08/2001 tại thành phố Quảng Nam. Anh là cầu thủ đa năng chơi được ở nhiều vị trí nhưng sở trường ở vị trí tiền vệ cánh, anh gia nhập lò đào tạo trẻ PVF vào năm 2017 và để lại dấu ấn của mình với 1 pha lập công trong chiến thắng ở trận chung kết U17 Quốc gia trước đội bóng U17 Viettel nâng tỷ số 2-0. Mùa giải 2021, cầu thủ Lê Văn Đô khoác áo câu lạc bộ bóng đá Đà Nẵng tiếp tục dưới hình thức cho mượn và có 3 lần thi đấu tại giải đấu quốc nội Việt Nam – V League.

Cầu thủ Lê Văn Đô đang là một trong những tài năng triển vọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay
Cầu thủ Lê Văn Đô đang là một trong những tài năng triển vọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay

Nhờ những phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ trong rèn luyện và thi đấu của mình, cầu thủ Lê Văn Đô luôn mang một tinh thần chiến đấu quả cảm và đầy quyết tâm trong từng trận đấu. Cuối cùng anh cũng đã có bước tiến lớn và cơ hội khi được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam.

Nhờ đó mà tài năng của anh dần được chứng minh rõ nét hơn khi sở hữu lôi chơi bóng kỹ thuật và đầy xông xáo. Khả năng thi đấu linh hoạt cộng với tinh thần ra sân đầy quyết tâm, cầu thủ Lê Văn Đô đã có những đóng góp quan trọng trong thành công của tập thể U23 và cả trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 2001 đã tạo ra được những dấu ấn đậm nét trong các chiến dịch quốc tế
Cầu thủ sinh năm 2001 đã tạo ra được những dấu ấn đậm nét trong các chiến dịch quốc tế

Cầu thủ Lê Văn Đô có thân hình vừa vặn với chiều cao 1m72 và nặng 70kg, anh cũng chính là thành viên trong màu áo U23 Việt Nam giành huy chương vàng môn thể thao bóng đá trong Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31 và cũng nằm trong danh sách U23 tham dự vòng chung kết châu Á 2022 vào đến vòng tứ kết.

Xem thêm: Câu lạc bộ bóng đá Heidenheim – Đại diện đến từ “thủ phủ” miền nam nước Đức

Sự nghiệp và thành tích tại CLB và ĐTQG của cầu thủ Lê Văn Đô

Sự nghiệp tại CLB của cầu thủ Lê Văn Đô

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Quảng Nam, cầu thủ Lê Văn Đô được gia nhập vào lò đào tạo trẻ danh tiếng của Việt Nam đó là trung tâm PVF, anh nhanh chóng ghi điểm với dấu ấn của mình khi tham dự vòng chung kết U17 Quốc Gia 2017 với bàn thắng trong trận chung kết của mình. Tại giải đấu này, anh góp công với pha lập công ấn tượng để mang về chiếc cúp vô địch cho U17 PVF khi đối đầu với U17 Viettel.

Anh đang dần chứng minh được giá trị của mình trong màu áo CLB Công An Hà Nội
Anh đang dần chứng minh được giá trị của mình trong màu áo CLB Công An Hà Nội

Trải qua thời gian mài dũa và rèn luyện chăm chỉ, mùa giải 2022, anh thi đấu trong màu áo CLB Phố Hiến tại giải hạng nhì quốc gia. Tại giải đấu này, anh được tin tưởng ra sân thi đấu nhiều hơn 7 trận xuất phát ra sân trong tổng số 9 trận đấu anh góp mặt của giai đoạn lượt đi và đóng góp 2 pha lập công giúp CLB Phố Hiến xếp ở vị trí thứ 3 của lượt đi giải hạng nhì quốc gia.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải U23 châu Á, anh đã được CLB bóng đá Hà Nội để mắt và gia nhập vào “ông lớn” mới nổi của giải đấu V League mùa giải 2023.

Sự nghiệp tại ĐTQG của cầu thủ Lê Văn Đô

Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ Lê Văn Đô đã để lại ấn tượng nhất định trong mắt người hâm mộ khi thi đấu cho U23 Việt Nam. Anh được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham gia giải đấu giao hữu Dubai Cup vào năm 2022.

Theo Bản tin bóng đá, giải đấu này là sự thành công của U23 Việt Nam khi cầu thủ Lê Văn Đô cùng đồng đội giành được huy chương vàng, đánh bại kình địch Thái Lan trong trận đấu chung kết với tỷ số 1-0.

Những dấu ấn đậm nét cá nhân của cầu thủ Lê Văn Đô tại SEA Games 31 khiến anh được tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Gong Oh Kyun, anh được góp mặt vào danh sách U23 Việt Nam tham gia giải đấu lớn quốc tế U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Lê Văn Đô hứa hẹn sẽ còn có những bước phát triển vượt bậc hơn trong tương lai
Lê Văn Đô hứa hẹn sẽ còn có những bước phát triển vượt bậc hơn trong tương lai

Tại giải đấu U23 châu Á này, anh cùng các đồng đội trong màu áo ĐTQG tạo nên một kì tích lịch sử khi trở thành đại diện đầu tiên của khu vực Đông Nam Á vượt qua vòng bảng mà không để thua một trận đấu nào. Cá nhân anh đã đóng góp quan trọng với 2 lần ra sân chính thức, 1 trận từ băng ghế dự bị trong tổng 4 trận của U23 Việt Nam.

Ngoài ra, cầu thủ Lê Văn Đô luôn có được sự ghi nhận từ HLV thành công nhất Việt Nam – Park Hang Seo điền tên vào danh sách trong các trận đấu quốc tế của ĐTQG, anh cũng đã được triệu tập vào danh sách tập trung để cùng ĐT tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kết luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn bài viết cũng như những thông tin thú vị xung quanh sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Lê Văn Đô. Anh là một tài năng trẻ và là nhân tố quan trọng với sự nghiệp phía trước, hy vọng anh sẽ luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình để đóng góp cho CLB cũng như màu áo ĐTQG nhiều hơn nữa trong tương lai.