Danh sách các cầu thủ Chelsea vĩ đại nhất trong lịch sử

Danh sách các cầu thủ Chelsea vĩ đại nhất trong lịch sử

Chelsea là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Ngoại hạng Anh ở khoảng 2 thập niên gần đây, và danh sách các cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất trong lịch sử chính là những nhân tố quan trọng đã góp phần rất lớn vào thành công mà The Blues đã đạt được trong lịch sử của đội bóng. Vậy thì các bạn đã biết các cầu thủ Chelsea được đánh giá là vĩ đại nhất đó là ai hay chưa? Hãy theo chân Xoilac trong bài viết này để cùng tìm hiểu nhé!

Top các cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất trong lịch sử The Blues

Đây là danh sách không hề dễ dàng để có thể đưa ra, khi mà Chelsea sở hữu quá nhiều những cầu thủ giỏi trong xuyên suốt lịch sử của đội bóng. Và Bản tin bóng đá sẽ liệt kê những cái tên được cổ động viên Chelsea bình chọn nhiều nhất, và đây chính là danh sách cụ thể:

Petr Cech (Thủ môn, 2004-2015) 

Có lẽ sẽ là vô cùng khó để có thể tìm ra một thủ thành nào xứng đáng hơn cựu tuyển thủ ĐT Cộng Hòa Séc ở vị trí này trong danh sách các cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất lịch sử CLB. Với 12 năm cống hiến trong màu áo của The Blues, anh là chốt chặn đáng tin cậy bậc nhất ở khu vực hàng phòng ngự của đội bóng này.

Petr Cech là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử của Chelsea
Petr Cech là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử của Chelsea

Ngoài ra, với tài năng đặc biệt của mình thì Cech đã đóng vai trò công thần trong những thành tích nổi bật trong lịch sử của đội bóng thành London như vô địch Premier League, Champions League, FA Cup…

Gianfranco Zola (Tiền đạo, 1996-2003)

Có lẽ Gianfranco Zola chính là một mẫu tiền đạo hiếm có bậc nhất trong lịch sử của Chelsea với phong cách chơi bóng đặc biệt của mình. Ông sở hữu một thân hình có thể gọi là khá khiêm tốn, nhưng những phẩm chất của Zola lại khiến cho hàng vạn những con tim yêu mến The Blues phải cảm thấy thổn thức mỗi khi được nhìn ông chơi bóng.

Gianfranco Zola là một trong các cầu thủ Chelsea để lại nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ
Gianfranco Zola là một trong các cầu thủ Chelsea để lại nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ

Trong 7 mùa giải khoác áo Chelsea, Zola là một trong các cầu thủ Chelsea có đóng góp nổi bậc nhất cho đội bóng này và 2 danh hiệu FA Cup, 1 cúp Liên đoàn và 1 Cúp C2 mà Chelsea có được trong thời kỳ này có đóng góp vô cùng to lớn đến từ Gianfranco Zola.

Didier Drogba (Tiền đạo, 2004-2015)

Nhắc tới các cầu thủ Chelsea trong thời kỳ hoàng kim bậc nhất của mình, hẳn sẽ không thể có một cổ động viên nào của đội bóng này không nhắc về cái tên của chân sút huyền thoại người Bờ Biển Ngà – Didier Drogba. Chàng tiền đạo có biệt danh là ”Voi rừng” này chính là một trong những mẫu tiền đạo toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá thế giới từng sản sinh ra. Sở hữu thể hình to lớn, tốc độ và sự càn lướt tuyệt vời, kỹ năng dứt điểm thượng thừa…Anh chính là bảo chứng cho một thời kỳ mà Chelsea thống trị giải ngoại hạng Anh.

Không một ai có thể quên được hình ảnh này của Voi Rừng Drogba
Không một ai có thể quên được hình ảnh này của Voi Rừng Drogba

Kể từ sau khi Drogba giải nghệ, BLĐ đội bóng đã mang về rất nhiều những bản hợp đồng các cầu thủ Chelsea mới ở vị trí tiền đạo cắm để thay thế cho Drogba, nhưng không một ai trong số những Fernando Torres, Hernan Crespo, Andriy Shevchenko, Alvara Morata, Romelu Lukaku có thể làm cổ động viên Chelsea quên đi được hình bóng của Drogba.

John Terry (Trung vệ, 1998-2017)

John Terry có lẽ là kỷ lục gia về số mùa giải cũng như số lần khoác áo Chelsea nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng này với gần 20 năm gắn bó với màu áo xanh dương quen thuộc. Với 492 trận đấu cho Chelsea và ghi được 41 bàn thắng, John Terry là một trong những trung vệ không những xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng, mà còn là xuất sắc bậc nhất trong lịch sử thế giới.

Dù cuộc sống đời tư của John Terry có quá nhiều những bê bối khó phai nhòa, tuy nhiên đối với những cổ động viên của The Blues thì John vẫn xứng đáng nằm trong top đầu các cầu thủ Chelsea vĩ đại nhất trong lịch sử.

Frank Lampard (Tiền vệ, 2001-2014)

”Super Frankie” hay ”Người không phổi” là biệt danh mà người hâm mộ bóng đá thế giới trìu mến đặt cho Frank Lampard, huyền thoại của các cầu thủ Chelsea ở mọi thời đại. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, thế nhưng Frank Lampard lại chính là chân sút số 1 trong lịch sử của đội bóng này với 147 pha làm bàn sau 429 lần ra sân thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Frank Lampard xứng đáng là biểu tượng số 1 trong danh sách các cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất mọi thời đại
Frank Lampard xứng đáng là biểu tượng số 1 trong danh sách các cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất mọi thời đại

Lampard chính là hơi thở, nhịp sống của Chelsea và có lẽ sẽ còn rất lâu nữa thì chúng ta mới có thể chứng kiến một cá nhân kiệt xuất như Frank Lampard không chỉ tại Chelsea, mà còn đối với cả nền bóng đá thế giới.

Xem thêm: Top những cầu thủ Scotland nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá

Giá trị và ý nghĩa của các cầu thủ Chelsea vĩ đại nhất lịch sử

Danh sách các cầu thủ Chelsea xuất chúng nhất trong lịch sử chính là sự tôn vinh và tri ân hoàn toàn xứng đáng đối với những gì mà họ đã mang lại và đóng góp cho đội bóng này.

Những ngôi sao kể trên chính là biểu tượng không thể nào thay thế của Chelsea
Những ngôi sao kể trên chính là biểu tượng không thể nào thay thế của Chelsea

Dù cho sau này có xuất hiện thêm nhiều cái tên xuất sắc khác đi chăng nữa cập bến đội bóng này, thì những gì mà các cầu thủ Chelsea vĩ đại kể trên đã tạo ra là bất diệt và sẽ trường tồn theo thời gian của những trái tim yêu mến đội bóng này.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn danh sách các cầu thủ Chelsea được bình chọn là xuất sắc nhất trong lịch sử của câu lạc bộ. Hy vọng với thông tin thú vị và đầy đủ này đã giúp cho các bạn có thêm được nhiều kiến thức hay và những phút giây thư giãn bổ ích.