Top những cầu thủ Scotland nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá

Top những cầu thủ Scotland nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá

Nhắc đến bóng đá của Vương Quốc Anh, nhiều người vẫn thường đa phần nghĩ về những cầu thủ Anh. Tuy nhiên họ lại quên rằng cầu thủ Scotland cũng là một trong những thành phần rất quan trọng trong nền bóng đá của vương quốc Anh khi đóng góp rất nhiều nhân tài cho nền bóng đá này. Trong bài viết này, Xoilac sẽ cùng với các bạn tìm hiểu về những cầu thủ Scotland xuất sắc bậc nhất trong lịch sử với những dấu ấn đặc biệt mà họ mang lại nhé!

Top những cầu thủ Scotland xuất sắc nhất đã và đang chơi bóng

Dưới đây là danh sách những cầu thủ Scotland xuất sắc nhất theo bình chọn và đánh giá của Bản tin bóng đá, xin mời các bạn cùng theo dõi:

Andy Robertson

Đội trưởng đương nhiệm của ĐT Scotland – Andy Robertson xứng đáng có tên trong danh sách những cầu thủ Scotland xuất sắc nhất trong lịch sử với chuyên môn và đóng góp của mình. Gia nhập CLB Liverpool từ năm 2017 với một bản hợp đồng có giá trị rất thấp từ CLB Hull City, tuy nhiên chỉ không lâu sau đó thì hậu vệ cánh trái này đã nhanh chóng chứng minh được đẳng cấp và tài năng của mình bằng những màn trình diễn chói sáng.

Andy Robertson là một trong những cầu thủ Scotland đang thi đấu thành công nhất hiện nay
Andy Robertson là một trong những cầu thủ Scotland đang thi đấu thành công nhất hiện nay

Anh trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Jurgen Klopp ở vị trí hành lang cánh trái và là nhân tố quan trọng trong những chiến tích chói lòa của The Kop như danh hiệu Premier League, Champions League.

Graeme Souness

Thêm một cái tên khác của The Kop xuất hiện trong danh sách những cầu thủ Scotland vĩ đại nhất, đó chính là huyền thoại Graeme Souness. Souness chính là thủ quân của Liverpool ở những năm đầu thập niên 80 trong vai trò của một tiền vệ trung tâm tài hoa.

Graeme Souness có một sự nghiệp thành công trên cương vị cầu thủ lẫn Huấn luyện viên
Graeme Souness có một sự nghiệp thành công trên cương vị cầu thủ lẫn Huấn luyện viên

Ông nổi tiếng với lối chơi mềm mại đầy hoa mĩ, nhưng cũng là một thủ lĩnh đích thực ở trên sân cỏ với những người đồng đội của mình. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, cựu cầu thủ Scotland này đã đi theo con đường huấn luyện và đã gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình.

Denis Law

Denis Law chính là một trong những tượng đài lớn nhất trong lịch sử của CLB Manchester United và cũng đồng thời cũng là cầu thủ Scotland duy nhất trong lịch sử từng giành được danh hiệu quả bóng vàng thế giới vào năm 1964. Đội bóng mà huyền thoại này gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp là Manchester United, từ 1962 cho đến 1973. Và với 237 bàn thắng sau 404 lần ra sân cho Quỷ Đỏ, Denis Law cũng là chân sút xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Manchester United.

Denis Law là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Manchester United
Denis Law là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Manchester United

Tất cả những thống kê trên là quá đủ để nói lên được về vai trò, sự tài năng và tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Scotland nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới này.

Sir Kenny Dalglish 

Và tất nhiên, có lẽ sẽ không có một cái tên nào xứng đáng hơn Sir Kenny Dalglish ở vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ Scotland vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Sir Kenny Dalglish là cầu thủ Scotland đã chỉ chơi cho 2 CLB trong suốt sự nghiệp của mình, đó là Celtic FC trong 8 năm và 13 năm còn lại trong màu áo của Liverpool. Tại đây, Sir Kenny đã giành được những đỉnh cao vinh quang trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Sir Kenny Dalglish được bình chọn là cầu thủ Scotland vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá với những cống hiến to lớn của mình
Sir Kenny Dalglish được bình chọn là cầu thủ Scotland vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá với những cống hiến to lớn của mình

Ông đã cùng với Liverpool giành được 6 danh hiệu VĐQG, và bên cạnh đó là 3 danh hiệu vô địch C1 cùng với thêm rất nhiều những thành tích đáng ngưỡng mộ khác. Thậm chí với tầm ảnh hưởng vĩ đại của mình, tên của Sir Kenny Dalglish còn được lấy để đặt cho một khu vực khán đài tại sân Anfield – sân nhà của Liverpool.

Ở cấp độ ĐTQG, ông cũng là cầu thủ Scotland có số lần khoác áo cho đội tuyển này nhiều nhất với 102 lần ra sân và đóng góp được 30 bàn thắng. Có lẽ những con số thống kê ở trên vẫn sẽ là không thể đủ để có thể nói lên được hết về sự vĩ đại của người đàn ông này.

Giá trị của những cầu thủ Scotland xuất sắc nhất trong lịch sử mang lại

Với một đội tuyển luôn bị đánh giá là cái bóng của ĐT Anh tại mọi đấu trường lớn trên thế giới như ĐT Scotland, thì những cầu thủ Scotland xuất sắc nhất trong lịch sử nền bóng đá của họ được xem như là những sự kiêu hãnh vô cùng to lớn của quốc gia này. Họ đã chứng minh được một điều rằng, Scotland cũng có thể có những ngôi sao đẳng cấp và xuất sắc không hề thua kém một đội tuyển nào trên thế giới.

Không chỉ là những cầu thủ giỏi, họ còn là biểu tượng bất diệt của bóng đá Scotland
Không chỉ là những cầu thủ giỏi, họ còn là biểu tượng bất diệt của bóng đá Scotland

Những cầu thủ Scotland xuất sắc còn là niềm kỳ vọng to lớn của những người dân Scotland trong những ngày hội bóng đá lớn của thế giới. Trong quá khứ, đã có không ít những cầu thủ Scotland chọn ĐT Anh để khoác áo để tìm kiếm những danh hiệu lớn, và những cái tên cầu thủ Scotland kể trên đã chọn quê hương mình để phục vụ chính là điều khiến cho bất cứ một người Scotland nào cũng phải cảm thấy kính trọng và nể phục họ.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn danh sách những cầu thủ Scotland xuất sắc bậc nhất trong lịch sử của quốc gia này, cùng với những thành tích và cống hiến đáng ngưỡng mộ mà họ mang lại.