Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara – Làn gió mới từ miền Bắc Jakarta

Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara – Làn gió mới từ miền Bắc Jakarta

Đối với bóng đá Indonesia, câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara hiện nay đang dần trở nên quen thuộc với người hâm mộ trong nước với những thành tích khá ấn tượng trong những năm gần đây. Mặc dù đội bóng không có lịch sử lâu dài nhưng đã để lại nhiều dấu ấn và mang đến niềm tự hào cho vùng cảng Bắc Jakarta.

Chính vì vậy, bài viết này Xoilac sẽ đồng hành cùng các bạn để tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn về Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara này nhé!

Tổng quan về lịch sử hình thành của Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara

Thời gian ra đời của câu lạc bộ bóng đá Rans Nusatara

Trước đây câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara còn có tên gọi là Cilegon United. Thành lập ngày 21 tháng 11 năm 2012, trải qua giai đoạn hình thành hơn 10 năm đội bóng đổi chủ và được biết với tên gọi mới là Rans Cilegon (31/03/2021). Đến năm 2022, với mong muốn và đặt quyết tâm cho sự phát triển của đội bóng, CLB chính thức đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara.

Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara là một đội bóng có tuổi đời còn khá non trẻ tại Indonesia
Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara là một đội bóng có tuổi đời còn khá non trẻ tại Indonesia

CLB Rans Nusantara FC có trụ sở tại phía Bắc thủ đô Jakarta, Indonesia. Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara có sân vận động là Pakansari với sức chứa lên đến 30 nghìn người hiện đang thi đấu tại giải đấu hàng đầu bóng đá quốc gia Indonesia, Liga 1.

Các giai đoạn phát triển của Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara

Cilegon United – thập niên đầu tiên

Giai đoạn khởi đầu này, CLB vẫn còn là một đội bóng nghiệp dư tham gia các giải đấu nhỏ trong khu vực. Vào năm 2015, với những cố gắng của mình họ đã có lần đầu tiên tham gia giải đấu hạng ba Indonesia – Liga 3.

Sau hai mùa giải tham dự lần đầu họ có thành tích khá tệ hại nhưng đến năm 2017 họ đã khiến người hâm mộ bóng đá Indonesia ngạc nhiên khi vô địch giải đấu hạng 3 quốc gia và chiếm cho mình một suất lên hạng tại giải hạng hai quốc gia – Liga 2 mặc dù với tình hình tài chính của đội bóng còn yếu và chỉ mới được thành lập sau khoảng thời gian 5 năm.

Đội bóng này đã từng trải qua những giai đoạn đầu khá chật vật
Đội bóng này đã từng trải qua những giai đoạn đầu khá chật vật

Tại giải đấu hạng 2, Cilegon United tiếp tục chứng tỏ mình nhiều hơn và đến năm 2018 họ đã lọt top 3 giải đấu để vào chơi trận play – off lên hạng nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ khi ở trận bán kết CLB đã phải dừng cuộc chơi trước đội bóng PSMS Medan.

Một năm sau, vào năm 2019 họ đã thành tích tốt khi đứng ở vị trí thứ 2 vòng bảng và tiếp tục vào vòng đấu play – off để giành vé thăng hạng. Mùa giải này họ đã chơi rất hay và tiến thẳng vào vòng chung kết nhưng vẫn không thể thực hiện được giấc mơ dang dở của mình khi để thua với tỷ số 0-1 trước CLB Persik Kediri.

Lực lượng cổ động viên của CLB Rans Nusantara là rất đông đảo và cuồng nhiệt
Lực lượng cổ động viên của CLB Rans Nusantara là rất đông đảo và cuồng nhiệt

Ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 sau đó đã khiến các giải đấu bóng đá trên toàn thế giới tạm hoãn và Indonesia cũng không phải ngoại lệ. Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế cũng như bóng đá của Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara rất nhiều. Họ phải bán cầu thủ để cắt giảm chi phí, tình thế CLB nơi vào khó khăn và có nguy cơ phá sản. May mắn thay, đội bóng đã được mua lại và có bước ngoặt thay đổi mạnh mẽ sau này.

Giai đoạn mới: Rans Cilegon vào các năm 2021-22

Vào ngày 31/03/2021, Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara được mua dưới sự hợp tác và đầu tư cho đội bóng là 2 công ty Rans Entertainment và Prestige Motorcars. CLB có tên gọi mới là Rans Cilegon FC.

Sự hợp tác của 2 ông lớn này cho đội bóng là một bước ngoặt cực kỳ quan trọng giúp thay đổi số phận đội bóng từ tài chính, marketing cũng như dư luận rầm rộ và người hâm mộ bóng đá biết đến đội bóng nhiều hơn. Họ đã đầu tư nhiều hơn về chất lượng cầu thủ đội bóng khi đã chi rất nhiều tiền để mua các ngôi sao về đầu quân và đặc biệt là vị HLV thành công nhất lịch sử đội bóng – Rahmad Darmawan.

Sau khi có ông chủ mới, câu lạc bộ đã có những sự đầu tư vô cùng mạnh mẽ để vươn lên trở thành một thế lực mới
Sau khi có ông chủ mới, câu lạc bộ đã có những sự đầu tư vô cùng mạnh mẽ để vươn lên trở thành một thế lực mới

Lúc này, đội bóng hoàn toàn lột xác từ chính sách cũng như huy hiệu, biểu tượng và thay đổi màu sắc. Họ có cho mình biểu tượng mới với hình ảnh “phượng hoàng” mang ý nghĩa của sự hồi sinh và vươn lên một cách mạnh mẽ. Họ cũng đã thay đổi biệt danh mới của mình thành The Prestige Phoenix thể hiện khát khao thành công dũng mãnh và giữ sự tự tin tuyệt đối.

Với sự thay đổi mang tính cách mạng này, Câu lạc bộ bóng đá Rans nusantara đã có lần đầu tiên thăng hạng lên chơi giải đấu cao nhất quốc gia Indonesia, Liga 1 sau gần 20 năm thành lập. Chỉ tiếc là đội bóng không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi không thể giành cúp vô địch khi thua CLB Persis Solo ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Xem thêm: Câu lạc bộ bóng đá Athletic Bilbao – Niềm kiêu hãnh xứ sở Basque

Những thành tích nổi bật của Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara

Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara đã để lại dấu ấn của mình với những thanh tích cả quốc nội lẫn quốc tế. Ở giải đấu Liga 1 mùa giải 2022-23 đội bóng đã lọt vào top 3 trên BXH, cũng tại mùa giải này họ đã có mặt tại trận chung kết cúp quốc gia – Piala Indonesia và về nhì.

Bước ra đấu trường châu lục, Rans Nusantara cũng đã để lại nhiều tiếng vang với màn trình diễn ấn tượng
Bước ra đấu trường châu lục, Rans Nusantara cũng đã để lại nhiều tiếng vang với màn trình diễn ấn tượng

 Theo Bản tin bóng đá, câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara cũng từng bước tham gia các giải đấu ở quốc tế khi giành được vé tham dự vòng loại AFC Champions League 2024 và đã có chiến thắng đầu tiên với tỷ số 2-1 trước đối thủ đến từ Malaysia – Johor Darul Ta’zim nhưng đã phải dừng bước ở vòng loại thứ hai trước một đối thủ quá mạnh đến từ Hàn Quốc là Seoul FC.

Kết Luận

Xoilac hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ chi tiết hơn về Câu lạc bộ bóng đá Rans Nusantara. Tuy là một đội bóng khá non trẻ nhưng họ đã có những thành tích ấn tượng không chỉ riêng tại Indonesia và trên cả đấu trường châu lục.