Cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU – Niềm kiêu hãnh của “xứ sở kim chi”

Cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU – Niềm kiêu hãnh của “xứ sở kim chi”

Đối với những người yêu mến bộ môn thể thao vua, cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU – Park Ji Sung là cái tên tạo nên lịch sử cho nền bóng đá Hàn Quốc nói riêng và bóng đá châu Á nói chung. Sự cố gắng và những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh là tiền đề và là tấm gương cho nền bóng đá châu Á học hỏi và noi theo. Chính vì vậy, trong bài viết này Xoilac sẽ đồng hành cùng các bạn để tìm hiểu về thời kỳ Park Ji Sung khoác màu áo “Quỷ Đỏ” nhé!

Tiểu sử và quá trình phát triển của cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU

Cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU duy nhất trong lịch sử – Park Ji-sung sinh ngày 30/03/1981, anh sinh ra tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Anh là một trong những số ít cầu thủ châu Á từng thi đấu cho “quỷ đỏ thành Manchester” và đã cùng đội bóng giành được nhiều thành tích lớn, nhỏ tại đây.

Park Ji Sung đã có những bước đi đầu tiên tại châu Âu trong màu áo của PSV Eindhoven
Park Ji Sung đã có những bước đi đầu tiên tại châu Âu trong màu áo của PSV Eindhoven

Sinh ra tại Seoul những cầu thủ Hàn Quốc đá cho Mu có quá trình lớn lên và đi học ở Suwong, phía Nam Seoul. Thời kỳ trẻ anh đã góp công lớn giúp đội bóng của trường giành chức vô địch năm 1988 và tài năng của anh được tuyển vào U23 Olympic Hàn Quốc khi chỉ mới 18 tuổi.

Vào năm 2000 ở thế vận hội mùa hè, tài năng trẻ người Hàn lúc bấy giờ có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và đã được lọt vào “mắt xanh” của vị chiến lược gia nổi tiếng người Hà Lan – Guus Hiddink. Sau đó, anh được HLV này đã được chiêu mộ sang châu Âu thi đấu cho CLB PSV Eindhoven vào năm 2003.

Thương vụ gây chấn động nền bóng đá châu Á vào thời điểm đó
Thương vụ gây chấn động nền bóng đá châu Á vào thời điểm đó

Park Ji-sung gia nhập Mu vào tháng 6 năm 2005 từ CLB PSV Eindhoven, Hà Lan và trở thành cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU đầu tiên trong lịch sử.

Xem thêm: Cầu thủ bóng đá Pele: Hành trình từ khu ổ chuột cho đến trở thành “Vua Bóng Đá”

Thời kỳ đỉnh cao tại Old Trafford của cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU

Park Ji-sung có lần ra mắt của mình đầu tiên cho MU vào ngày 09/08/2005 tại vòng loại thứ ba cúp C1, anh có 7 năm thi đấu cho quỷ đỏ và giành được rất nhiều danh hiệu tại CLB.

Mùa giải 2006, anh đã cùng quỷ đỏ vô địch cúp Liên Đoàn Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại MU và về nhì tại Premier League và anh có 20 lần ra sân đóng góp 5 pha lập công cho đội bóng. Mùa giải sau, năm 2007, mặc dù gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu để phẫu thuật nhưng anh cũng đã góp công để Mu giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh và Á quân tại cúp FA.

Park Ji Sung cũng đồng thời là cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU duy nhất trong lịch sử và giành được chức vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh
Park Ji Sung cũng đồng thời là cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU duy nhất trong lịch sử và giành được chức vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh

Cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU tiếp tục cùng đồng đội giành được danh hiệu vô địch Premier League vào mùa giải 2008, giành vị trí đầu bảng tại Champions League và có phong độ thi đấu ấn tượng khi cùng quỷ đỏ nâng cao chiếc cúp vô địch C1 danh giá này khi đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu ở trận chung kết.

Cũng trong năm đó, anh được góp mặt trong đội hình MU để tranh đấu tại FiFa Club World Cup và trở thành nhà vô địch khi đánh bại đội bóng đến từ Nhật Bản Gamba Osaka với tỷ số 5-0.

Sau đó anh được Sir Alex gia hạn hợp đồng thêm 3 mùa giải vào năm 2009. Ngay đầu trận đấu đầu tiên của mùa giải anh góp 1 pha lập công trong chiến thắng đầu tay của quỷ đỏ tại Premier League. Đây là mùa giải cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU có phong độ thi đấu khá tốt ở vị trí tiền vệ đánh chặn và cũng không ít lần lập công trong các trận đấu của Manchester United, tuy nhiên mùa giải này MU đã bị mất chức vô địch ngoại hạng vào tay Chelsea chỉ với khoảng cách 1 điểm đầy tiếc nuối.

Anh đã để lại những khoảnh khắc và kỷ niệm không thể nào quên trong màu áo Quỷ Đỏ
Anh đã để lại những khoảnh khắc và kỷ niệm không thể nào quên trong màu áo Quỷ Đỏ

Mùa giải 2010 anh đã cùng MU mang chiếc cúp Community Shield thứ 3 về phòng trưng bày của CLB. Năm 2011 anh phải trở về phục vụ cho ĐTQG Hàn Quốc thi đấu tại giải Asian Cup nhưng không may gặp phải chấn thương. Anh đã nhanh chóng hồi phục trở lại thi đấu cho quỷ đỏ và có pha lập công trong trận tứ kết lượt về cúp C1 trước đối thủ nặng ký Chelsea với tỷ số 2-1, nhưng phải ngậm ngùi về nhì tại giải đấu lớn nhất châu Âu khi phải đối đầu trong trận chung kết với “gã khổng lồ” xứ Catalan – Barcelona.

Tuy nhiên tại mùa giải này, cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU này đã điền tên mình vào lịch sử bóng đá châu Á khi có lần thứ tư nâng cao chiếc cúp vô địch ngoại hạng anh và cũng là chiếc cúp thứ 19 tại giải đấu của CLB Manchester United.

Lối đá nhiệt tình, sung sức và đầy hiệu quả của Park Ji Sung đã đóng góp rất nhiều vào thành công của MU
Lối đá nhiệt tình, sung sức và đầy hiệu quả của Park Ji Sung đã đóng góp rất nhiều vào thành công của MU

Theo Bản tin bóng đá, cựu cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU nổi tiếng này đang trong quá trình đào tạo để trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp, anh đã từng đảm nhận vai trò trong công tác huấn luyện của mình cho đội bóng trẻ U16 Queens Park Rangers vào năm 2021, đây cung là đội bóng mà Park từng thi đấu khi còn trẻ.

Kết Luận

Sự nghiệp và thành tích của cầu thủ Hàn Quốc đá cho MU là tiền đề cho bóng đá châu Á, chứng minh được sự nỗ lực và rèn luyện để làm tấm gương cho các thế hệ bóng đá Hàn Quốc và châu Á ao ước được chinh phục. Xoilac tin rằng thế hệ bóng đá châu Á ngày nay đang vươn tầm mạnh mẽ nhờ những di sản mà Park Ji –sung đã để lại trong lòng người hâm mộ thế giới.