Cầu thủ Kevin De Bruyne – Vua kiến tạo số 1 thế giới hiện nay

Cầu thủ Kevin De Bruyne – Vua kiến tạo số 1 thế giới hiện nay

Đối với những người yêu mến lối bóng đá kỹ thuật và đầy tính sáng tạo trong bộ môn thể thao vua, thì chắc chắn một điều rằng cái tên cầu thủ Kevin De Bruyne – vị “vua kiến tạo” của bóng đá thế giới không một người hâm mộ bóng đá nào không biết đến. Anh đang có một sự nghiệp đầy mơ ước chinh phục những danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB Manchester City và ĐTQG.

Bài viết này, Xoilac sẽ cùng đồng hành với các bạn để tìm hiểu chi tiết hơn xung quanh sự nghiệp của Cầu thủ Kevin de Bruyne nhé!

Tiểu sử và tổng quan tài năng của cầu thủ Kevin de Bruyne

Cầu thủ Kevin De Bruyne sinh ngày 28/06/1991. Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Drongen, vương quốc Bỉ. Cầu thủ Kevin De Bruyne là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City và ĐTQG Bỉ với vai trò là “bộ não” nơi trung tâm hàng tiền vệ.
Anh được xem là một cầu thủ bóng đá vô cùng thông minh và toàn diện, cầu thủ Kevin De Bruyne thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công tại CLB Manchester City.

Cầu thủ Kevin De Bruyne đã có những giai đoạn phát triển sự nghiệp rực rõ ở CLB Wolfsburg
Cầu thủ Kevin De Bruyne đã có những giai đoạn phát triển sự nghiệp rực rõ ở CLB Wolfsburg

Ngoài ra anh cũng có thể chơi ở nhiều vị trí khác như tiền vệ lệch cánh hoặc tiền đạo ảo, đôi lúc HLV Pep Guardiola cũng sử dụng để kéo anh về triển khai bóng theo phương án kiến thiết lùi sâu ở trung tâm hàng tiền vệ, hay thậm chí anh có thể đảm nhận vai trò box-to-box.

Cầu thủ Kevin De Bruyne còn được các chuyên gia bóng đá đánh giá là một trong những cầu thủ có phong cách chơi bóng hoàn hảo nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với lối chơi bóng đầy kỹ thuật, kỹ năng xử lý bóng và xử lý tình huống tinh tế, anh có tầm nhìn, khả năng quan sát và nhãn quan chiến thuật đỉnh cao, những đường chuyền bóng và tạt bóng bổng cực kỳ chuẩn xác thuận lợi cho đồng đội, phạm vi di chuyền rộng trên sân và những cú nã đại bác từ xa bằng cả hai chân của anh đầy uy lực.

Xem thêm: Thẻ vàng bóng đá – ”Vũ khí” đặc biệt của những ông vua sân cỏ

Những đột phá trong sự nghiệp của cầu thủ cầu thủ Kevin De Bruyne

Thời niên thiếu của cầu thủ Kevin De Bruyne

Đội bóng mà Cầu thủ Kevin De Bruyne khoác áo thi đấu đầu tiên là KVV Drongen tại quê nhà vào năm 1997. Sau đó hai năm, anh được HLV Gent cho gia nhập đội bóng để tập luyện. Đến năm 2005, khi chỉ mới là một cậu bé 14 tuổi anh đã chuyển đến đội bóng GenK một nơi đầu kia của đất nước và phải sống xa gia đình để theo đuổi niềm đam mê bóng đá của mình.

Tại đây cầu thủ Kevin De Bruyne đã hòa nhập rất nhanh chóng ở cấp độ trẻ trong đội bóng Genk và đã được đôn lên đội một khi chỉ mới 17 tuổi. HLV cũ của anh ở Genk lúc đó là Hein Van Hazebrouck thậm chí đã từng dùng những lời có cánh để ví anh như một Johan Cruyff của bóng đá hiện đại.

Và không lâu sau đó, vào mùa giải 2010-11 cầu thủ Kevin De Bruyne đã cùng các đồng đội của mình tại Genk nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia Bỉ với đóng góp 5 bàn thắng và 16 pha kiến tạo của mình.

Anh hiện đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm vừa qua
Anh hiện đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm vừa qua

Với những màn trình diễn đầy ấn tượng của mình trong màu áo Genk của cầu thủ Kevin De Bruyne đã thu hút được quan tâm đến từ London đó là CLB Chelsea. The Blues đã quyết tâm chiêu mộ chàng tiền vệ đầy triển vọng này với bản hợp đồng 5 năm vào ngày 31/01/2012. Nhưng tại đây với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cầu thủ Kevin De Bruyne chưa bắt nhịp được ở những mùa giải đầu tiên nên anh được cho mượn sang thi đấu tại CLB Werder Bremen với hợp đồng 1 năm và anh đã thi đấu khá hay tại Bundesliga khi giúp Bremen trụ hạng thành công.

Tuy sau đó cầu thủ Kevin De Bruyne trở lại màu áo Chelsea nhưng không có sự đồng điệu với lối chơi và sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho thời đó, anh phải làm bạn với băng ghế dự bị và cũng khiến anh vô cùng tức giận. Cuối cùng cầu thủ Kevin De Bruyne quyết định rời Chelsea để gia nhập Wolfsburg vào năm 2014 để chứng minh đẳng cấp và giá trị của mình tại Wolfsburg khi giúp đội bóng giành chức vô địch DFB Pokal 2014-2015.

Cầu thủ Kevin De Bruyne được mệnh danh là ''Vua kiến tạo'' tại châu Âu
Cầu thủ Kevin De Bruyne được mệnh danh là ”Vua kiến tạo” tại châu Âu

Và chỉ một năm sau đó, Pep Guardiola đã mang anh về thành Man xanh với giá kỷ lục của CLB với giá 54 triệu bảng Anh. Kể từ đó anh đã giành không biết bao nhiêu danh hiệu cá nhân và danh hiệu cấp CLB với màn trình diễn khiến vạn người mê của mình.

Thành tích tại CLB của cầu thủ Kevin de Bruyne

Cầu thủ Kevin De Bruyne cùng đồng đội có cho mình 5 chức vô địch giải Ngoại Hạng Anh, 2 cúp FA, 5 League Cup và giành cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 2022-2023.

Anh đã có một mùa giải 2022/2023 không thể nào quên với cú ăn 3 lịch sử cùng với Manchester City
Anh đã có một mùa giải 2022/2023 không thể nào quên với cú ăn 3 lịch sử cùng với Manchester City

Anh trở nên vô cùng quan trọng và thành phần không thể thiếu của Manchester City và giúp CLB lập kỷ lục về đích 100 điểm trong một mùa. Anh liên tục giành các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trong 2 mùa giải 2019-20 và 2021-22, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA 2 lần, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB 4 lần, được điền tên vào Đội hình mùa giải của UEFA Champions League và còn rất nhiều danh hiệu khác

Thành tích ĐTQG của cầu thủ Kevin De Bruyne

Cầu thủ Kevin De Bruyne tham gia ĐTQG lần đầu tiên vào năm 2010. Anh đã có 26 bàn thắng cho đội tuyển Bỉ. Anh cùng đồng đội tại ĐTQG đã lọt vào tứ kết World Cup 2014 và Euro 2016.

Anh được bầu chọn trong Đội hình toàn sao World Cup khi giúp ĐT Bỉ giành hạng ba tại FiFa World Cup 2018 với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của mình và cùng đội bóng của mình tham dự giải đấu Euro 2020 và World Cup 2022.

Anh là một phần không thể thiếu của Manchester City và ĐT Bỉ
Anh là một phần không thể thiếu của Manchester City và ĐT Bỉ

Theo Bản tin bóng đá, mùa giải 2023 Cầu thủ Kevin De Bruyne phải điều trị chấn thương và nghỉ thi đấu khá lâu. Đến thời điểm hiện tại, anh vừa trở lại tập luyện cùng với các đồng đội của mình tại CLB Manchester City và người hâm mộ bóng đá thế giới đang rất háo hức để đón nhận sự trở lại của vị “vua kiến tạo” của làng túc cầu thế giới này.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến quý vị đọc giả và người hâm mộ bóng đá những thông tin đầy đủ và chi tiết về sự nghiệp của Cầu thủ Kevin De Bruyne – một trong những tiền vệ hàng đầu, xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.