Cầu thủ Weghorst – “Gã khổng lồ” đến từ xứ sở hoa Tulip

Cầu thủ Weghorst – “Gã khổng lồ” xứ sở hoa Tulip

Tại kỳ World Cup 2022 diễn ra ở Qatar, cầu thủ Weghorst là một trong những cái tên đình đám nổi lên và được nhiều người hâm mộ bóng đá thế giới biết đến. Với chiều cao lý tưởng của mình thêm vào đó là những khiêu khích với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi có lẽ anh càng được nhiều người biết đến hơn.

Chính vì vậy, trong bài viết này Xoilac sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những thông tin thú vị và chi tiết liên quan đến cuộc đời sự nghiệp của anh chàng này nhé!

Tiểu sử và quá trình sự nghiệp của cầu thủ Weghorst

Cầu thủ Weghorst được biết với tên gọi đầy đủ là Wout Weghorst sinh ngày 07/08/1992 tại Borne, Hà Lan. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chơi ở vị trí tiền đạo cắm và nổi tiếng với khả năng ghi bàn xuất sắc.

Cầu thủ Weghorst được biết đến với chiều cao lý tưởng, khả năng đánh đầu mạnh mẽ và khả năng phối hợp sáng tạo, Weghorst đã chi dấu ấn của mình trong làng túc cầu những năm gần đây.

Hành trình sự nghiệp của cầu thủ Weghorst bắt đầu tại SV Lottum trước khi gia nhập câu lạc bộ bóng đá Emmen FC tại quê nhà Hà Lan vào năm 2010, sự tỏa sáng của anh tại CLB Emmen đã gây được ấn tượng lớn với các đội bóng lớn hơn.

Năm 2014, anh gia nhập CLB Heracles Almelo, tại đây anh nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hạng đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Hà Lan – Eredivisie.

Cầu thủ Weghorst từng có thời gian tỏa sáng trong màu áo Wolfsburg tại Bundesliga
Cầu thủ Weghorst từng có thời gian tỏa sáng trong màu áo Wolfsburg tại Bundesliga

Năm 2016, cầu thủ Weghorst tiếp tục hành trình sự nghiệp của mình khi chuyển đến CLB AZ Alkmaar, Hà Lan với bản hợp đồng 4 năm. Ở AZ Alkmaar anh không những duy trì được phong độ ổn định mà còn chăm chỉ tập luyện để nâng cao kỹ thuật cá nhân cũng như sự hiểu biết, phối hợp cùng đồng đội.

Vào năm 2018, cầu thủ Weghorst đã có bước tiến lớn khi ký bản hợp đồng với Wolfsburg tham gia giải đấu Bundesliga, Đức. Chuyển đến Wolfsburg là một thách thức lớn của anh, nhưng anh luôn biết cách vượt qua những áp lực và thể hiện bản thân tốt nhận được nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ “bầy sói”.

Mùa giải mà anh thi đấu cho quỷ đỏ thành Manchester theo bản hợp đồng cho mượn
Mùa giải mà anh thi đấu cho quỷ đỏ thành Manchester theo bản hợp đồng cho mượn

Anh chuyển đến thi đấu cho Burnley tại Ngoại Hạng Anh vào năm 2022 với phí chuyển nhượng 12 triệu bảng Anh và đóng góp pha lập công đầu tiên của mìn cho Burley trong chiến thắng 3-0 trước Brighton vào ngày 19/02/2022.

Sau đó, cầu thủ Weghorst được Burnley cho mượn sang thi đấu cho Besiktas, Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7/2022 đến hết mùa giải. Khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Besiktas vào đầu năm 2023, anh đã ký hợp đồng với Manchester United và có những dấu ấn cho quỷ đỏ tại mùa giải này.

Weghorst nhận được sự tin tưởng và mặc chiếc áo đấu số 10 tại TSG Hoffenheim
Weghorst nhận được sự tin tưởng và mặc chiếc áo đấu số 10 tại TSG Hoffenheim

Anh ra mắt ở trận đấu đầu tiên với Manchester United trong trận đấu gặp Crystal Palace vào ngày 18/01/2023, cầu thủ Weghorst có pha lập công đầu tiên cho Mu trong chuyến làm khách trận bán kết lượt đi cúp EFL đối đầu với Nottingham Forest, anh cũng là cầu thủ thi đấu ở trận chung kết giải đấu này và cùng “Qủy đỏ” lên ngôi vô địch, đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Vào tháng 8 năm 2023, anh đã chuyển đến thi đấu cho CLB TSG Hoffenheim theo dạng cho mượn.

Xem thêm: Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United | Niềm tự hào của miền Đông nước Mỹ

Những thành tích và điểm nổi bật trong lối chơi của cầu thủ Weghorst

Chuyển từ Eredivisie sang Bundesliga là sự khó khăn khi phải thay đổi môi trường chơi bóng của mình, cầu thủ Weghorst không chỉ duy trì được khả năng săn bàn nhạy bén của mình, anh cũng đã thích nghi rất nhanh chóng với môi trường mới và đối đầu với các cầu thủ có chuyên môn tốt hơn khi thi đấu ở Bundesliga.

Theo Bản tin bóng đá, anh đã đóng góp quan trọng vào thành tích của Wolfsburg và trở thành biểu tượng tại CLB này, việc giúp cho “bầy sói” giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng và cạnh tranh cho những vị trí cao hơn tại Bundesliga là một thành tựu không nhỏ.

Ngoài ra, những đóng góp của cầu thủ Weghorst cho ĐTQG Hà Lan không thể không nhắc đến, anh đã có đóng góp quan trọng trong màu áo ĐTQG tham dự các giải đấu quốc tế như UEFA Nations League,  Euro 2020 và mới đây nhất là World Cup 2022.

Cú đúp ngoạn mục của anh trong trận tứ kết World Cup 2022 đối đầu trước Argentina
Cú đúp ngoạn mục của anh trong trận tứ kết World Cup 2022 đối đầu trước Argentina

Đặc biệt, trong trận tứ kết gặp Argentina tại World Cup 2022, anh được vào sân từ băng ghế dự bị và đã lập cú đúp gỡ hòa 2-2 để đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt đấu luân lưu căng não. Mặc dù trận đấu này Hà Lan vẫn bị loại nhưng những dấu ấn của anh là không bàn cãi, và anh đã gây ra rất nhiều khó khăn cũng như sự ức chế cho các cầu Argentina và khiến trận đấu trở nên kịch tính, máu lửa hơn bao giờ hết.

Với những thành tích này, cầu thủ Weghorst không chỉ là một cầu thủ xuất sắc với khả năng ghi bàn ấn tượng của mình mà còn là nhân vật quan trọng trong làng túc cầu thế giới.

Kết luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn bài viết về những thông tin hữu ích xung quanh sự nghiệp cầu thủ Weghorst. Hành trình sự nghiệp của cầu thủ này đã trải qua những thách thức và chiến thắng nhất định, tạo ra một câu chuyện ấn tượng trong thế giới bóng đá quốc tế.