Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United | Niềm tự hào của miền Đông nước Mỹ

Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United | Niềm tự hào của miền Đông nước Mỹ

Đối với người hâm mộ giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), câu lạc bộ bóng đá Atlanta United tuy không có lịch sử lâu đời nhưng CLB để lại những dấu ấn vô cùng đậm nét đối với người hâm mộ “Xứ sở cờ hoa”. Chính vì vậy, trong bài viết này Xoilac sẽ cùng với các bạn tìm hiểu về hành trình thú vị của đội bóng này nhé!

Tổng quan lịch sử hình thành của câu lạc bộ bóng đá Atlanta United

Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United thành lập vào tháng 4 năm 2014, là một đội bóng đá chuyên nghiệp đặt trụ sở tại Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ. Đội bóng nhanh chóng trở thành một trong những câu chuyện thành công nổi bật nhất của Major League Soccer (MLS), chinh phục không chỉ trái tim của người hâm mộ Atlanta mà còn thu hút sự chú ý quốc tế.

Sân vận động thi đấu của đội bóng là sân Mercedes-Benz Stadium với sức chứa hơn 70 ngàn chỗ ngồi và một trong những sân vận động hiện đại bậc nhất thế giới. Sân vận động này là một niềm tự hào vô cùng lớn đối với người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Atlanta United.

Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United là một CLB có tuổi đời còn khá non trẻ nhưng lại sở hữu lực lượng người hâm mộ đông đảo tại Mỹ
Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United là một CLB có tuổi đời còn khá non trẻ nhưng lại sở hữu lực lượng người hâm mộ đông đảo tại Mỹ

Câu lạc bộ bóng đá Atlanta United tuy không phải là một đội bóng có lịch sử lâu đời nhưng họ ngay lập tức tạo ra một làn sóng lớn trong cộng đồng bóng đá xứ sở cờ hoa. Chủ tịch của câu lạc bộ bóng đá Atlanta United là ông Arthur Blank cũng là ông chủ sở hữu đội bóng bầu dục nổi tiếng tại Mỹ – Atlanta Falcons.

Người hâm mộ của CLB được biết đến với bầu không khí vô cùng sôi động và hỗ trợ đặc biệt khi đội nhà thi đấu. Họ luôn cổ vũ nhiệt huyết để các cầu thủ của mình có nhiều động lực tạo ra không khí vô cùng đặc sắc trên khán đài.

Atlanta United có lối đá đẹp mắt và đầy cuốn hút
Atlanta United có lối đá đẹp mắt và đầy cuốn hút

Đây là một bước tiến quan trọng của vị chủ tịch tỷ phú người Mỹ này nhằm thúc đẩy chiến lược phát triển bóng đá tại Mỹ.

Đến năm 2015 – 2016 là quá trình xây dựng nhóm lãnh đạo để tạo ra một đội ngũ quản lý và lãnh đạo để tuyển chọn HLV và đội hình thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Atlanta United.

Xem thêm: Khái niệm CDM là gì trong bóng đá? Vai trò và phong cách thi đấu của CDM

Những thành tựu nổi bật của câu lạc bộ bóng đá Atlanta United

Năm 2017 là một năm vô cùng ấn tượng của câu lạc bộ bóng đá Atlanta United khi vào tháng 3 năm đó họ có chiến thắng đầu tay cho mình với tỉ số 2-1 trước CLB New York Red Bulls khởi đầu cho một mùa giải đầy triển vọng tươi sáng.

Với sự xuất hiện của tiền đạo Josef Martinez người Venezuela, anh nhanh chóng thích nghi với đội bóng và có những màn trình diễn vô cùng xuất sắc trở thành nhân tố không thể thiếu trên hàng công của câu lạc bộ bóng đá Atlanta United. Cũng vào năm đó, Josef Martinez, tiền đạo người Venezuela, đã thiết lập kỷ lục với 31 bàn thắng trong một mùa giải.

Vào năm 2018, đội bóng đã gặt hái được quả ngọt đầu tiên khi vô địch MLS mùa giải năm đó một cách thuyết phục
Vào năm 2018, đội bóng đã gặt hái được quả ngọt đầu tiên khi vô địch MLS mùa giải năm đó một cách thuyết phục

Tháng 12/2018 dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Tata Martino, câu lạc bộ bóng đá Atlanta United đã có lần đầu tiên giành ngôi vương tại giải đấu nhà nghề Mỹ, trong chiến thắng 2-0 trước CLB Portland Timbers ở trận chung kết MLS Cup.

Không dừng lại ở đó, một năm sau họ tiếp tục đánh bại nhà vô địch Liga MX, Club America và lên ngôi tại giải đấu Campeones Cup vào năm 2019. Đây là một trong những chiến thắng quốc tế quan trọng, đánh dấu cột mộc của đội bóng.

Mùa giải 2020 câu lạc bộ bóng đá Atlanta United tham dự giải đấu quốc tế Concacaf Champions League tuy nhiên họ phải dừng bước ở trận đấu tứ kết.

Tháng 11 năm 2021 đánh dấu sự chuyển giao trong ban huấn luyện của đội bóng, khi HLV Gabriel Heinze – huyền thoại bóng đá người Argentina chính thức được bổ nhiệm với mục đích đưa đội bóng tiếp tục vươn tầm và hướng đến những đỉnh cao mới trong tương lai.

Không khí trên sân Mercedes-Benz là luôn luôn vô cùng cuồng nhiệt
Không khí trên sân Mercedes-Benz là luôn luôn vô cùng cuồng nhiệt

Theo Bản tin bóng đá, những thành tựu trên là sự hiện diện cho sự phát triển một cách nhanh chóng và thành công của câu lạc bộ bóng đá Atlanta United, đồng thời cũng là tiền đề, là nguồn động lực để họ hướng tới những mục tiêu và thách thức lớn hơn trong tương lai của mình.

Với sự lãnh đạo chắc chắn, đội hình chất lượng và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ người hâm mộ, câu lạc bộ bóng đá Atlanta United đang đề ra những mục tiêu cao cả cho sứ mệnh của đội bóng trong tương lai. Sự hào hứng và mong đợi của cộng đồng bóng đá Mỹ đối với đội bóng này tiếp tục ngày càng tăng lên.

Kết luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn bài viết về câu lạc bộ bóng đá Atlanta United cùng những thông tin hữu ích và chi tiết về quá trình hình thành cũng như những thành tựu nổi bật của họ. Hy vọng họ sẽ trở thành một trong những đội bóng hàng đầu tại giải đấu MLS để đáp lại lòng tin tưởng từ người hâm mộ.