Mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất hiện nay là bao nhiêu?

Cầu thủ bóng đá là một trong những nghề có thu nhập đáng mơ ước hiện nay, nhất là với những cầu thủ nổi tiếng. Vậy thì bạn đã biết mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất mà họ có thể nhận được hiện nay là bao nhiêu hay chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc về điều này, các bạn hãy cùng Xoilac cùng đi vào tìm hiểu và khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Top mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất tại V-League hiện nay

Bùi Hoàng Việt Anh (CAHN)

Ngày 08/09/ 2023, CLB CAHN đã ra thông báo về việc chiêu mộ trung vệ của ĐTQG Việt Nam – Bùi Hoàng Việt Anh. Qua đó, ngôi sao này đã ký hợp đồng thời hạn 03 năm với nhà ĐKVĐ V-League năm 2023. Trung vệ sinh năm 1999 này sẽ gắn bó với đội bóng lực lượng Công an kèm thêm điều khoản gia hạn hợp đồng 02 năm cùng với mức lương là 70 triệu đồng/tháng.

Bùi Hoàng Việt Anh hiện đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Việt Nam sau khi gia nhập CAHN
Bùi Hoàng Việt Anh hiện đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Việt Nam sau khi gia nhập CAHN

Đáng chú ý hơn, CLB Công An Hà Nội còn muốn xây dựng để cho Việt Anh có thể trở thành trụ cột hàng đầu của CLB, và có kế hoạch để tạo điều kiện cho anh trở thành một chiến sĩ công an sau khi treo giày.

Nguyễn Quang Hải (CAHN)

Sau khi trở về Việt Nam từ Pau FC, bản hợp đồng của ngôi sao Nguyễn Quang Hải đã khiến cho giới hâm mộ bóng đá nước nhà dậy sóng mạnh mẽ bởi vào thời điểm đó, đã có khá nhiều nguồn tin cho rằng Nguyễn Quang Hải sẽ trở thành nội binh được hưởng mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất V-League, vào khoảng 7 tỷ đồng cho một mùa giải.

Quang Hải cũng nhận được mức lương ''khủng'' sau khi gia nhập đội bóng ngành Công An
Quang Hải cũng nhận được mức lương ”khủng” sau khi gia nhập đội bóng ngành Công An

Ngày 22/06/2023, Nguyễn Quang Hải đã chính thức đặt bút vào ký bản hợp đồng với thời hạn 1.5 năm với CLB Công An Hà Nội, qua đó nhận mức lương hơn 100 triệu đồng/tháng cùng chi phí lót tay lên đến hơn 5 tỷ đồng/năm.

Đoàn Văn Hậu (CAHN)

Sau khi mùa giải 2022 kết thúc, Đoàn Văn Hậu đã quyết định chia tay đội bóng mình đã gắn bó nhiều năm qua là Hà Nội FC để gia nhập CLB Công An Hà Nội. Thương vụ Đoàn Văn Hậu cập bến CAHN cũng đã tốn không ít giấy mực của giới báo chí. Hậu vệ gốc Thái Bình đã gia nhập CAHN với một bản hợp đồng thời hạn 2 năm đi cùng mức lương 100 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Văn Hậu còn có thêm khoản tiền lót tay rất ”khủng” nhưng không được tiết lộ.

Đặng Văn Lâm (Bình Định)

Mức lương cầu thủ Việt Nam kỷ lục thuộc về thủ thành Đặng Văn Lâm. Tháng 08/2022, CLB Topenland Bình Định đã thông báo ký bản hợp đồng thời hạn 3 năm với thủ thành Đặng Văn Lâm, bắt đầu từ mùa giải 2022 cho đến 2025.

Mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất VLeague hiện nay thuộc về thủ thành Đặng Văn Lâm
Mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất VLeague hiện nay thuộc về thủ thành Đặng Văn Lâm

Theo Bản tin bóng đá tìm hiểu, mức lương mà Đặng Văn Lâm nhận được ở đội bóng phố biển là mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất tại V-League hiện nay. Được biết, Lâm “Tây” sẽ nhận được không ít hơn 16.700 USD/tháng (xấp xỉ 400 triệu đồng/tháng). Đây thực sự là mức lương cầu thủ Việt Nam rất “khủng” với một thủ môn tại V-League. Văn Lâm cũng chính là thủ thành nhận mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất hiện nay (không tính tới cầu thủ Việt kiều hay ngoại binh).

Xem thêm: Cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Iniesta – ”Khối óc” thiên tài của Barcelona

Giá trị mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất hiện nay nói lên điều gì?

Với danh sách mức lương cầu thủ Việt Nam của những ngôi sao kể trên, chúng ta có thể thấy được rằng giá trị của những cầu thủ Việt Nam cũng đang ngày càng được nâng cao hơn rất nhiều, đó là một sự ghi nhận và vinh danh đầy xứng đáng cho những đóng góp về mặt chuyên môn và thành tích mà họ mang lại cho đội bóng chủ quản cũng như đối với nền bóng đá nước nhà.

Mức lương cầu thủ Việt Nam tăng lên sẽ tạo ra một hiệu ứng tốt đối với làng bóng đá Việt Nam, khi mà những cầu thủ khác cũng sẽ phải nỗ lực phấn đấu và phát triển nhiều hơn nữa để có thể vươn lên tầm ngôi sao, và nhận được mức lương trong mơ như những ngôi sao kể trên.

Mức lương cầu thủ Việt Nam ngày càng tăng cao chứng minh được giá trị của cầu thủ và sự đầu tư mạnh mẽ của những người làm bóng đá
Mức lương cầu thủ Việt Nam ngày càng tăng cao chứng minh được giá trị của cầu thủ và sự đầu tư mạnh mẽ của những người làm bóng đá

Trên thực tế, không phải bất cứ cầu thủ bóng đá nào cũng có thể được nhận những khoản tiền lương khổng lồ như vậy, mà đó là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ trong rất nhiều năm rèn luyện và thi đấu mới có thể tạo thành. Một khi đã không còn phải lo lắng về vấn đề ”cơm áo gạo tiền”, thì chắc chắn những cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ có thể cảm thấy tự tin trên đôi chân của mình để tạo ra những màn trình diễn trên sân cỏ một cách tốt nhất mà họ có thể làm được.

Kết Luận 

Xoilac vừa gửi đến các bạn top mức lương cầu thủ Việt Nam cao nhất tại V League hiện nay với những con số đáng ao ước có thể khiến cho nhiều người phải bất ngờ và trầm trồ. Hy vọng những thông tin thú vị kể trên đã có thể giúp cho mọi người có một cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường bóng đá Việt Nam hiện nay.