Cầu thủ Richarlison trên hành trình tìm lại bản năng ghi bàn

Cầu thủ Richarlison là tiền đạo được người hâm mộ của Spurs kỳ vọng rất nhiều sau khi gia nhập đội bóng thành London từ CLB Everton ở đầu mùa giải 2022. Tuy nhiên cho đến bây giờ thì những gì mà tiền đạo người Brazil này đã thể hiện là chưa đúng với những gì mà người hâm mộ chờ đợi và Cầu thủ Richarlison đang rất nỗ lực để có thể chứng minh được khả năng của mình ở mùa giải năm nay.

Tiểu sử về cầu thủ Richarlison Andrade

Richarlison de Andrade, hay Richarlison, là một cầu thủ bóng đá người Brazil, sinh ngày 10 tháng 5 năm 1997, đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur trong giải Ngoại hạng Anh và là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil.

Sự nghiệp chuyên nghiệp của Richarlison bắt đầu tại América Mineiro vào năm 2015, nơi anh giúp câu lạc bộ giành quyền thăng hạng từ Campeonato Brasileiro Série B. Sau đó, anh chuyển đến Fluminense và có thành tích 67 trận đấu và 19 bàn thắng trong hai năm. Richarlison đã đưa tên mình vào Đội hình xuất sắc của mùa giải khi Fluminense đạt vị trí á quân tại Campeonato Carioca 2017. Hành trình của anh tiếp tục với hợp đồng với Watford và sau đó là Everton.

Cầu thủ Richarlison từng gây được tiếng vang tại EPL trong màu áo của CLB Everton
Cầu thủ Richarlison từng gây được tiếng vang tại EPL trong màu áo của CLB Everton

Tại đội tuyển quốc gia Brazil, cầu thủ Richarlison có trận ra mắt vào năm 2018 và trở thành một phần quan trọng của đội vô địch Copa América 2019, danh hiệu á quân tại Copa América 2021, và còn giành huy chương vàng tại Olympic 2020.

Phong cách thi đấu của Richarlison linh hoạt, có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và tiền đạo cắm. Anh nổi tiếng với khả năng xử lý bóng kỹ thuật và tố chất “Samba” đặc trưng. Tính đa năng của Richarlison là một lợi thế lớn, giúp đội bóng của anh có thêm nhiều phương án tấn công.

Có lối chơi kỹ thuật, tuy nhiên đôi khi đó lại chính là điểm yếu của Richarlison
Có lối chơi kỹ thuật, tuy nhiên đôi khi đó lại chính là điểm yếu của Richarlison
Được sinh ra và lớn lên tại khu phố ổ chuột tại quê nhà Nova Venecia tại Brazil, vì vậy mà Richarlison có lối chơi đặc trưng của những vũ công Samba khi anh thường đưa ra những pha xử lý bóng với kỹ thuật điệu nghệ đậm chất Brazil. Tuy nhiên thì đôi khi cũng chính vì phong cách thi đấu đó đã khiến cho cầu thủ Richarlison trở nên rườm rà và thiếu hiệu quả trong những pha phản công cần sự tốc độ và chính xác cao.
Xem thêm: Top những cầu thủ giàu nhất Việt Nam hiện nay là ai?
Cầu thủ Richarlison bị xếp vào nhóm những tiền đạo kém nhất tại EPL

Cầu thủ Richarlison đang phải đối mặt với sự chỉ trích về màn trình diễn không mấy thuyết phục kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Tottenham Hotspur. Chuyển từ Everton vào mùa hè năm 2022, cầu thủ 26 tuổi này đã gây thất vọng tràn trề khi chỉ ghi được duy nhất một bàn trong Carabao Cup. Tình hình không khá hơn khi anh tham gia Đội tuyển Brazil, nơi anh thể hiện một bức tranh thi đấu mờ nhạt, đặc biệt sau trận đấu với ĐT Bolivia.

Với màn trình diễn nghèo nàn, Richarlison đã bị cựu cầu thủ Jay Bothroyd chỉ trích nặng nề
Với màn trình diễn nghèo nàn, Richarlison đã bị cựu cầu thủ Jay Bothroyd chỉ trích nặng nề

Sky Sports đã có cuộc phỏng vấn với Jay Bothroyd, cựu chân sút Coventry City, để đánh giá năng lực của Richarlison theo thang điểm từ E đến A. Không cần suy nghĩ nhiều, Bothroyd đã đặt cầu thủ của Tottenham vào hạng E và bày tỏ quan điểm của mình. Ông nói:

“Tôi nghĩ anh ta thuộc loại E. Thành tích thi đấu của anh ta khiến người ta bất ngờ, với nhiều cơ hội bỏ lỡ. Mặc dù làm việc chăm chỉ, nhưng nhìn chung, với màn trình diễn trên sân và hiểu biết của mình, tôi chỉ có thể đánh giá là hạng E.

Ghi một bàn trong 27 lần ra sân cho Tottenham là quá kém. Với mức giá chuyển nhượng và những gì anh ấy mang lại cho Tottenham, đó là một màn trình diễn không đáp ứng được mong đợi. Nhất là khi là một tiền đạo, bạn phải có khả năng ghi bàn.”

Cuối cùng thì Richarlison cũng đã bắt đầu chứng minh được giá trị của mình bằng những bàn thắng quan trọng trong màu áo Spurs
Cuối cùng thì Richarlison cũng đã bắt đầu chứng minh được giá trị của mình bằng những bàn thắng quan trọng trong màu áo Spurs

Tuy nhiên, đánh giá của Bothroyd có vẻ khắt khe đối với Richarlison. Anh chấp nhận rằng mặc dù đã ra sân 27 lần, nhưng phần lớn thời gian, cầu thủ người Brazil chỉ xuất phát từ ghế dự bị. Hơn nữa, anh cũng đối mặt với nhiều yếu tố không may kể từ khi gia nhập Tottenham Hotspur.

Tuy nhiên ở trong những trận đấu gần đây nhất của CLB Tottenham Hotspur, Cầu thủ Richarlison đã liên tục có những pha lập công rất quan trọng để mang về chiến thắng cho Gà Trống. Đây là những dấu hiệu rất tích cực cho chính bản thân cầu thủ Richarlison và CLB Tottenham, khi mà hiện nay đội bóng thành London đang phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Son Heung Min sau sự ra đi của chân sút huyền thoại của đội bóng – Harry Kane ở đầu mùa giải năm nay.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn những thông tin thú vị về Cầu thủ Richarlison, tiểu sử cũng như quá trình thi đấu của tiền đạo sinh năm 1997 này tại CLB Everton và Tottenham Hotspur. Bản tin bóng đá chúc cho cầu thủ Richarlison sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới trong sự nghiệp và ngày càng thành công hơn trong những trận đấu tiếp theo.