Cúp bóng đá châu Á 2023 – Thách thức và cơ hội cho ĐT Việt Nam

Cúp bóng đá châu Á 2023 - Thách thức và cơ hội cho ĐT Việt Nam

Mục tiêu lớn nhất trước mắt của ĐT Việt Nam chính là cúp bóng đá châu á 2023 – Asian Cup được tổ chức tại Qatar, và đội tuyển Việt Nam của cũng đang có những sự chuẩn bị rất cẩn thận và gấp rút cho chiến dịch quan trọng này. Bởi vậy, trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng đồng hành với Xoilac để tìm hiểu về đội hình được triệu tập cũng như mục tiêu cụ thể mà HLV Philippe Troussier cùng các học trò hướng đến ở cúp bóng đá châu Á 2023 đầy hấp dẫn và cạnh tranh này nhé!

Những đối thủ khó nhằn của ĐT Việt Nam tại cúp bóng đá châu Á 2023

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch tại cúp bóng đá châu Á 2023 bằng trận đấu quan trọng với đội bóng mạnh nhất, ĐT Nhật Bản, vào ngày 14/01/2024 lúc 18h30. Trận đấu này được dự kiến sẽ là thách thức lớn nhất cho đội quân Sao Vàng trong giai đoạn bảng và đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực một cách tối đa từ HLV Philippe Troussier và các cầu thủ.

Việt Nam sẽ màn đối đầu khó khăn trước ĐT Nhật Bản tại cúp bóng đá châu Á 2023
Việt Nam sẽ màn đối đầu khó khăn trước ĐT Nhật Bản tại cúp bóng đá châu Á 2023

Sau trận đầu, Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia, vào ngày 19/01. Trận đấu cuối cùng trong vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 24/01/2024, khi đội tuyển Việt Nam chạm trán với ĐT Iraq. Mục tiêu cao nhất của ĐT Việt Nam trong giai đoạn bảng là giành vị trí thứ 2 để có vé đi tiếp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều này không hề dễ dàng với những cái tên khác nằm trong bảng đấu này.

Trong số các đối thủ tại bảng đấu này, ĐT Indonesia là cái tên được đánh giá là đội mà ĐT Việt Nam có cơ hội giành được chiến thắng cao nhất. Bên cạnh, sức mạnh của ĐT Iraq và đặc biệt là ĐT Nhật Bản được đánh giá là vượt trội hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam của chúng ta. ĐT Indonesia trong những năm gần đây đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ, và chắc chắn cũng không phải là một cái tên mà ĐT Việt Nam có thể xem thường.

Bên cạnh đó thì ĐT Iraq và Indonesia cũng là những cái tên sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam
Bên cạnh đó thì ĐT Iraq và Indonesia cũng là những cái tên sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam

Theo Bản tin bóng đá, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại cúp bóng đá châu Á 2023 được đánh giá là khả quan, tuy nhiên chúng ta vẫn sẽ phải đối mặt với những thách thức vô cùng lớn, và người hâm mộ đang hồi hộp chờ đợi những màn trình diễn xuất sắc từ đội tuyển trong giải bóng đá Châu Á này.

Xem thêm: Cầu thủ Richarlison trên hành trình tìm lại bản năng ghi bàn

Danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam tại cúp bóng đá châu Á 2023

Trong buổi tập trung gần đây, HLV Troussier đã đưa ra những quyết định quan trọng, với việc Đoàn Văn Hậu vắng mặt do chấn thương, và sự vắng bóng của tiền đạo Văn Quyết, trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài. Thủ môn Filip Nguyễn lần đầu tiên được triệu tập và có khả năng sẽ đảm nhận vị trí chính thức trong khung gỗ, thay thế cho Đặng Văn Lâm vừa không may dính phải chấn thương trong một trận đấu tại V-League vừa qua.

Quang Hải sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn của ĐT Việt Nam tại giải đấu này
Quang Hải sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn của ĐT Việt Nam tại giải đấu này

Ở hàng công, nhiều tiền đạo trẻ như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc cũng được triệu tập để có cơ hội thể hiện. Cùng với đó, những cầu thủ chủ chốt như Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh vẫn là sự lựa chọn quan trọng.

Đội hình cân đối giữa kinh nghiệm và tài năng trẻ, với sự trở lại của trung vệ Thành Chung sau một thời gian dài vắng bóng tại đội tuyển và cùng với đó là sự xuất hiện của trung vệ trẻ Lê Ngọc Bảo, điều này cho thấy HLV Troussier đang có rất nhiều phương án thay thế và thử nghiệm cho các thách thức lớn sắp tới tại cúp bóng đá châu Á 2023.

Sẽ có khá nhiều những gương mặt trẻ xuất hiện tại giải đấu lần này
Sẽ có khá nhiều những gương mặt trẻ xuất hiện tại giải đấu lần này

Sự cuồng nhiệt cho tình yêu bóng đá và kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam đối với đội tuyển quốc gia tại cúp bóng đá châu Á 2023 là rất lớn, và họ mong đợi những trận đấu hấp dẫn và thành công từ các ngôi sao bóng đá đại diện cho nền bóng đá của quốc gia hình chữ ”S”.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn một bài viết đầy đủ và chi tiết về những đối thủ cũng như quá trình chuẩn bị, mục tiêu và danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Việt Nam hướng đến giải cúp bóng đá châu Á 2023. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ tiếp tục là một giải đấu có tính bùng nổ và thành công của đội tuyển chúng ta. Đây sẽ tiền đề quan trọng cho mục tiêu xa hơn của ĐT Việt Nam, đó là vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, hứa hẹn sẽ còn vô cùng quyết liệt và đầy khó khăn ở phía trước.