ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu nào tại giải bóng đá Châu Á 2024?

ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu nào tại giải bóng đá Châu Á 2024?

Mục tiêu lớn nhất trong năm 2024 của ĐT Việt Nam chính là giải bóng đá Châu Á – Asian Cup 2024 tại Qatar, và ĐT Việt Nam của chúng ta cũng đang có những bước chuẩn bị rất gấp rút cho chiến dịch này. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng với Xoilac tìm hiểu về đội hình cũng như mục tiêu nào mà HLV Troussier cùng các học trò hướng đến ở giải bóng đá Châu Á đầy hấp dẫn này nhé!

Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại giải bóng đá Châu Á 2024

Chiến dịch tại giải bóng đá Châu Á – Asian Cup 2024 của ĐT Việt Nam sẽ chính thức khởi động vào ngày 14/01/2024 với cuộc đối đầu với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch đó là ĐT Nhật Bản vào lúc 18h30. Đây được nhận định sẽ là trận đấu khó khăn nhất của đội quân Sao Vàng tại giải đấu cao nhất của châu lục và đội quân của HLV Philippe Troussier sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể đối đầu với thử thách cực đại này.

Ở trận đầu tiên tại giải bóng đá châu Á 2024, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với ứng cử viên vô địch Nhật Bản
Ở trận đầu tiên tại giải bóng đá châu Á 2024, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với ứng cử viên vô địch Nhật Bản

Sau trận ra quân, chúng ta sẽ tiếp tục có cuộc chạm trán với đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia vào ngày 19/01 và trận đấu cuối cùng với ĐT Iraq sẽ được diễn ra vào ngày 24/01/2024. Và chắc chắn, mục tiêu cao nhất mà ĐT Việt Nam có thể hướng đến ở vòng bảng này sẽ là vị trí thứ 2 để có thể giành được tấm vé đi tiếp, tuy nhiên đây được giới mộ điệu nhận định là một mục tiêu không hề dễ dàng một chút nào.

Xét về thực lực, có lẽ Indonesia là cái tên mà người hâm mộ chúng ta đánh giá khả năng ĐT Việt Nam có thể giành được chiến thắng cao nhất, khi mà so với mặt bằng chung thì những cái tên như Iraq và đặc biệt là Nhật Bản tỏ ra quá vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Thực tế, Indonesia trong những năm gần đây cũng đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ, và sẽ không thể đánh giá thấp đội bóng xứ Vạn Đảo ở giải bóng đá Châu Á này, khi mà họ đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng và có tham vọng tiến xa.

ĐT Indonesia cũng là một cái tên đáng gờm mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt ở vòng bảng
ĐT Indonesia cũng là một cái tên đáng gờm mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt ở vòng bảng

Chính vì vậy mà cơ hội đi tiếp của thầy trò thuyền trưởng Troussier, dù là vẫn có nhưng lại sẽ bị thử thách vô cùng lớn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang nín thở để chờ đợi những màn trình diễn của các chàng trai chúng ta tại giải bóng đá Châu Á này sẽ là như thế nào.

Xem thêm: Thủ môn Văn Toản mong muốn có được chỗ đứng tại ĐTQG Việt Nam

Những nhân tố nào đáng được kỳ vọng tại giải bóng đá Châu Á 2024?

Trong đợt tập trung lần này, theo Bản tin bóng đá thì ông Troussier đã đưa ra một số những quyết định đáng chú ý khi mà Đoàn Văn Hậu sẽ bị vắng mặt vì chưa kịp bình phục chấn thương, bên cạnh đó thì tiền đạo Văn Quyết, trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng là 3 cái tên từng rất quen mặt ở ĐTQG không được gọi lên ở lần tập trung này. Có nhiều nguyên nhân xoay quanh quyết định của HLV người Pháp, tuy nhiên dù sao thì đó cũng là quyết định cuối cùng và chúng ta sẽ cần phải tôn trọng.

Thủ thành Fi;ip Nguyễn sẽ có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam, đây là một điều rất đáng mong chờ cho người hâm mộ
Thủ thành Fi;ip Nguyễn sẽ có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam, đây là một điều rất đáng mong chờ cho người hâm mộ

Đáng chú ý ở đợt tập trung cho giải bóng đá Châu Á lần này, thì lần đầu tiên thủ thành Filip Nguyễn đã được triệu tập và khả năng rất cao thì thủ thành Việt Kiều này sẽ trấn giữ vị trí chính thức trong khung gỗ khi mà thủ môn Đặng Văn Lâm vừa gặp phải một chấn thương ở vòng đấu V League gần nhất và phải rời sân với những bước chân tập tễnh.

Ở trên hàng công, rất nhiều những tiền đạo trẻ đã được triệu tập như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc để trao cơ hội. Bên cạnh đó thì những cái tên chủ chốt như Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải hay Tiến Linh vẫn tiếp tục góp mặt. Ở các tuyến còn lại nhìn chung vẫn là những cái tên khá quen thuộc, cùng với sự trở lại của trung vệ Thành Chung sau một thời gian dài vắng bóng tại ĐTVN và trung vệ trẻ Lê Ngọc Bảo.

Những nhân tố trẻ như Đình Bắc, Văn Tùng cũng rất đáng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng
Những nhân tố trẻ như Đình Bắc, Văn Tùng cũng rất đáng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng

Với bộ khung này tại giải bóng đá Châu Á, có thể thấy ĐTVN đang có một sự kết hợp khá cân đối giữa những cá nhân dày dặn kinh nghiệm trận mạc, đi cùng với đó là sức trẻ của những gương mặt vẫn đang còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Chính vì vậy mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang vô cùng kỳ vọng vào một giải bóng đá Châu Á sắp tới đây sẽ được chứng kiến những sự cạnh tranh cho vị trí ở đội hình chính thức và những màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao bóng đá nước nhà.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn về quá trình chuẩn bị, mục tiêu cũng như danh sách của ĐT Việt Nam hướng đến giải bóng đá Châu Á – Asian Cup 2024. Hy vọng rằng đây sẽ là một giải đấu bùng nổ của chúng ta, để lấy tiền đề cho mục tiêu xa hơn tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ còn rất quyết liệt và đầy cam go ở phía trước.