Thủ môn Văn Toản mong muốn có được chỗ đứng tại ĐTQG Việt Nam

Thủ môn Văn Toản mong muốn có được chỗ đứng tại ĐTQG Việt Nam

Đã từng là sự lựa chọn của vị trí gác đền dưới thời của HLV Park Hang Seo, tuy nhiên sau một số những sai lầm mắc phải thì giờ đây Thủ môn Văn Toản đã không còn là cái tên được ưu tiên trong những đợt triệu tập ĐTQG Việt Nam. Và giờ đây, chàng trai gốc Hải Phòng này đang tỏ ra rất nỗ lực trên con đường khẳng định bản thân và chờ đợi cơ hội được góp sức cho ”Những chiến binh sao vàng” trong tương lai.

Tiểu sử về sự nghiệp và thành tích của Thủ môn Văn Toản

Thủ môn Văn Toản sinh ngày 26/11/1999 tại xã Dương Quan, thuộc huyện Thủy Nguyên của thành phố Hải Phòng. Anh có chiều cao vô cùng lý tưởng cho một thủ môn đó là 1,86 mét và là một trong những thủ thành có chiều cao tốt nhất của làng bóng đá Việt Nam hiện tại.

Bắt đầu nuôi dưỡng đam mê với trái bóng từ thời thơ ấu, Văn Toản ngày ấy chỉ có một quả bóng nhựa và những buổi chơi sau giờ học với bạn bè. Không ngừng rèn luyện và hiện thực hóa đam mê, anh gia nhập đội bóng giải học sinh ở huyện khi lên lớp 11, nổi bật với sức bền và chiều cao vượt trội. Điều này thu hút sự chú ý của các huấn luyện viên tại trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng.

Thủ môn Văn Toản đã trải qua một hành trình khó khăn để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp như ngày nay
Thủ môn Văn Toản đã trải qua một hành trình khó khăn để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp như ngày nay

Với sức mạnh và khả năng làm chủ bản thân, Văn Toản không chỉ thu hút sự chú ý mà còn lọt vào tầm ngắm của các huấn luyện viên tại trung tâm. Nhờ vào sự hỗ trợ và dẫn dắt từ trung tâm, anh có những bước phát triển vững chắc, từ một chàng trai nhút nhát để rồi dần trở thành một thủ môn đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, quãng thời gian năm 2016 mang đến thách thức lớn cho sự nghiệp của Văn Toản khi anh phải đối mặt với án kỷ luật và rời khỏi đội bóng vì một số sai lầm cá nhân. Trải qua cú sốc này, anh quay về nhà và phụ việc cho gia đình. Dù nắm vững đủ nghề, từ việc bưng bê phục vụ đến làm shipper giao hàng, niềm đam mê với trái bóng vẫn bất diệt trong tâm hồn Văn Toản.

Với lòng nhiệt huyết không bao giờ nguội lạnh, chàng trai trẻ không từ bỏ ước mơ. Mỗi ngày, anh dành thời gian ra sân bóng ở địa phương để luyện tập và giữ cho niềm đam mê luôn sôi nổi. Thời kỳ này, dù đối mặt với những thử thách và khó khăn, Văn Toản vẫn giữ vững tinh thần và không từ bỏ ước mơ bóng đá của mình.

Văn Toản đã có giai đoạn cực kỳ thành công với 2 tấm HCV Seagames liên tiếp
Văn Toản đã có giai đoạn cực kỳ thành công với 2 tấm HCV Seagames liên tiếp

Rồi như một vòng xoay của số phận, thủ môn Văn Toản nhận được cơ hội mới khi HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh mời anh tham gia đội bóng Hải Phòng. Từ đó, sự nghiệp bóng đá của Văn Toản bắt đầu có những bước phát triển mới, mở ra những trang mới hứa hẹn trong tương lai.

Sau đó, thủ môn Văn Toản đã dần dần khẳng định được tài năng của bản thân và đã có tên trong danh sách đội hình 1 của CLB Hải Phòng tại mùa giải V Leage 2019. Cũng vào năm đó, anh được HLV triệu tập vào đội hình U23 Việt Nam tham dự kỳ Seagames 30 được tổ chức tại Philippines. Anh đã có những màn trình diễn ấn tượng với vai trò là thủ thành số 1 của đội tuyển trong chiến dịch giành được tấm HCV Seagames 30.

Và tới kỳ Seagames 31, thủ môn Văn Toản lại tiếp tục cùng ĐT U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao được tổ chức ngay trên sân nhà, và thêm một lần nữa thì thủ môn Văn Toản lại để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Một số sai lầm đã khiến cho Văn Toản mất đi sự tự tin và vị trí chính thức của mình tại CLB lẫn ĐTQG
Một số sai lầm đã khiến cho Văn Toản mất đi sự tự tin và vị trí chính thức của mình tại CLB lẫn ĐTQG

Tại cấp độ ĐTQG Việt Nam, thủ thành gốc Hải Phòng đã có lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ ở trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á trong trận đấu mà ĐT Việt Nam chúng ta đã để thua ngược ĐT Oman với tỷ số 1-3, sau khi là đội bóng vươn lên dẫn trước.

Xem thêm: Giải thích về PAS trong bóng đá là gì? Những cầu thủ có chỉ số PAS cao nhất

Thủ môn Văn Toản mong muốn được tiếp tục cống hiến cho ĐTQG 

Ở mùa giải năm nay, thủ môn Văn Toản đã tiếp tục gặp thêm những thách thức lớn trong sự nghiệp khi mà vị trí thủ môn số 1 của anh đã rơi vào tay người đồng đội Nguyễn Đình Triệu, khi mà Đình Triệu đang thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định và những màn trình diễn đầy xuất sắc trong khung gỗ.

Không những vậy, thủ môn Đình Triệu cũng là một trong 3 cái tên được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐTQG để tham dự ASIAN Cup 2024, và qua đó cũng khiến cho thủ môn Văn Toản vừa mất suất chơi bóng tại CLB, và cũng như là tại ĐTQG một cách đầy cay đắng.

Anh vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để có thể sớm tìm lại được phong độ đỉnh cao và vị trí chính thức của mình
Anh vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để có thể sớm tìm lại được phong độ đỉnh cao và vị trí chính thức của mình

Chia sẻ với giới truyền thông và bản tin bóng đá gần đây, thủ môn Văn Toản hé lộ rằng anh rất muốn tìm lại được phong độ, để chiếm lại được vị trí chính thức của mình ở CLB bóng đá Hải Phòng, và đồng thời cũng tìm đường để trở lại đội hình tại tuyển quốc gia Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1999 cho biết rằng: “Tôi rất hy vọng sẽ có thể sớm tìm lại phong độ cao, để một ngày nào đó có thể trở lại cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Kết Luận

Xoilac vừa gửi đến các bạn những thông tin về thủ môn Văn Toản, cũng như mong muốn sớm được tìm lại bản thân mình để hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai. Xin chúc cho Văn Toản sẽ sớm đạt được những gì mà mình mong muốn và gặt hái được thêm nhiều những thành công trong tương lai không xa.